วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552


มหัศจรรย์ร่างกายมนุษย์
Six Day Old Human Implanting
ภาพนี้ เป็นภาพตัวอ่อนอายุ 6 วัน ในมดลูกของเพศหญิง

เม็ดเลือดขาวของเรา ที่เป็นสีฟ้า ๆ นั่นแหล่ะ


การแบ่งเซลล์ ในการทำสเตมเซลล์

ถุงลมปอด




Lung Cancer Cells ภาพนี้เป็นภาพของ Cell มะเร็งภายในปอด




Human Egg With Coronal Cells
ภาพนี้เป็นภาพของไข่ก่อนจะถูกผสมพันธ์
ไข่จะถูกปกคลุมไว้ด้วย zona pellicuda ซึ่งทำหน้าปกป้องและดัก sperm



Human Embryo And Sperm
ภาพนี้เป็นภาพของไข่ที่ได้รับการผสม กลายเป็นตัวอ่อนได้ 5 วัน
และยังมี sperm ที่หลงเหลือว่ายอยู่รอบๆ
ส่วนสีเขียวในภาพคือส่วนหางของ sperm


Hair Cell In The Ear
ภาพที่พวกเราเห็นเป็นภาพของ Cell ขนอ่อนภายในหูของเรา



Small Intestine
ภาพที่พวกเราเห็นภาพนี้เป็นภาพของลำไส้เล็ก ที่เป็นซอกหลืบ
ทำหน้าที่ดูดซึมอาหารเข้าสู่ร่างกาย


Alveoli In Lung
ภาพนี้เป็นภาพของถุงลมภายในปอดของเรา
ที่ทำหน้าที่ฟอกโลหิต
ถ่ายเท oxygen เข้าสู่ร่างกายและนำ carbon dioxide
ออกจากร่างกาย ผ่านทางลมหายใจ


Purkinje Neurons
ภาพที่เราเห็นเป็น neurons ที่มีชื่อว่า Purkinje Neurons
ซึ่งเป็นหนึ่งใน neurons ขนาดใหญ่ภาพในสมอง


Red Blood Cells
เม็ดกลมๆ สีแดงเหมือนลูกกวาดที่พวกเราเห็น
คือเม็ดเลือดแดงภายในร่างกายของเรา
ซึ่งทำหน้าที่นำพา oxygen ไปเลี้ยงอวัยวะทั่วร่างกาย


Sperm On The Surface Of The Human Egg
ภาพนี้ก็คือภาพของ sperm จำนวนหนึ่ง
กำลังแข่งกันก่อให้เกิดการปฏิสนธิ

Split End Of Human Hair
เป็นภาพเส้นผมของเราที่แตกหักตรงส่วนปลาย
วิธีแก้ก็คือหมันเล็มปลายผมและใช้ครีมนวดบำรุงเส้นผม



Tooth Plaque
เห็นภาพนี้แล้ว ต้องหมั่นแปรงฟันครับ
เพราะมันคือคราบ plaque ที่เกาะอยู่ตามฟันของเรานั่นเอง



Tongue Taste Bud
ภาพนี้เป็นภาพถ่ายลิ้นของเรา บริเวณที่มีปุ่มรับรสอยู่



นิทรรศการมนุษย์








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น